[GÓC CHIA SẺ] - Học bổng lớn từ Deakin University

“Du học không dễ và nhận học bổng lại càng khó!”  Đó là lời chia sẻ từ bạn Lê Thị Thuy Thuỳ, một học sinh vừa nhận được học bổng $4000 của Đại học Deakin – Úc.
“Mất tận một năm, mình mới có thể hoàn thành được việc chuẩn bị cho du học, thời gian rất dài so với các bạn ở Sài Gòn. Vâng! Nhà mình ở Biên Hòa tuy không phải là vùng quê nhưng việc học tiếng Anh rất vất vả trong việc tìm được trung tâm dạy ưng ý, huống chi là nơi tư vấn giúp đỡ cho mình biết cần chuẩn bị trước khi đi du học lại càng mơ hồ hơn. Dù mình luyện thi IELTS tại Biên Hoà, tuy nhiên mình đến trung tâm USC để nhậ sự hỗ trợ tư vấn du học, các cô ở trung tâm cũng nhiệt tình giúp đỡ trong các lần mình viết study plan, hoặc essay nộp cho trường.
Sau một thời gian chăm chỉ, mình đã được IELTS 6.5 một thành tích quá tự hào đối với mình. Các chị tư vấn viên đã hỗ trợ mình chọn được trường mình học là DEAKIN UNIVERSITY. Và cũng chính nơi đây “My dream comes true” mình đã được nhận học bổng- ước mơ du học- ước mơ có học bổng- nguồn oxy giúp mình “thở” đến giờ này. Với mình du học không dễ và nhận học bổng lại càng khó bởi vì theo mình nếu muốn du học thì phải sử dụng 10 lần “công lực” cho sự cố gắng nhưng muốn nhận học bổng thì phải đến 100 lần sự cố gắng. Đây là điều mình nhận được từ lời khuyên của USC, mình mong các bạn đi sau cũng sẽ nhìn nhận được nó. Đặc biệt, hãy đầu tư vào ngoại ngữ, đó là một hành trang cực kỳ quan trọng khi du học. Khi làm hồ sơ, các bạn không nên quá đánh bóng hay nói dối về bản thân vì các nhà tuyển sinh sẽ dễ dàng nhận ra khi một học sinh không trung thực trong bộ hồ sơ của mình. Hãy cố thể hiện tốt nhất những gì mình có, chứ đừng cố thể hiện những gì mình không có.


Kinh nghiệm của mình vẫn là các bạn hãy tin bản thân có thể làm bất cứ điều gì mà những người khác đã làm và thành công. Hãy tin tưởng cơ hội thành công cho mọi cá nhân là như nhau dù nỗ lực mà mỗi người phải bỏ ra để có được thành công đó là khác nhau.
Và lúc này khi nhận thông báo mình được học bổng, với mình lời cảm ơn chưa bao giờ là đủ để gửi đến Trung tâm USC, các chị tư vấn và các giáo viên đã giúp đỡ và quan tâm mình trong suốt thời gian qua. Mình rất trân trọng điều này!”

Trung tâm Tư vấn du học Quốc tế USC
•240-242 Hoà Hưng, P13, Q10
•098.95.98.251 - (028) 6264.3648
•info@universalstudy.edu.vn
•www.duhoc.usc.edu.vn