Các Loại Visa Mỹ Phổ Biến Hiện Nay

Visa Mỹ không định cư

Các loại visa Mỹ không định cư cho phép bạn nhập cảnh vào Mỹ và lưu trú trong thời gian cho phép. Khi hết thời hạn thì bạn phải rời khỏi quốc gia này. Khi muốn tiếp tục được ở lại nước Mỹ bạn cần xin gia hạn visa với một lý do hợp lý.

Visa Mỹ B1

  • Đây là một dạng visa công tác dành cho người nước ngoài muốn đi Mỹ để công tác, dự hội thảo, ký kết hợp đồng,…. Thời hạn của loại visa này thường là 1 năm, thời gian lưu trú tối đa dưới 6 tháng.
  • Loại visa Mỹ này có số lượng xin khá lớn vì nhu cầu, mong muốn hợp tác kinh doanh giữa hai quốc gia ngày càng tăng.

 

Visa Mỹ B2 

Đây là visa dành cho người nước ngoài muốn đến Mỹ vì những lý do như du lịch, thăm quan, thăm thân, gặp người thân, bạn bè hoặc tham gia các hoạt động hữu nghị khác.

USC có chia sẻ kinh nghiệm tự xin visa Mỹ du lịch, hy vọng có thể hỗ trợ bạn trong việc chuẩn bị hồ sơ và thủ tục một cách tốt nhất.

Tương tự như visa Mỹ B1, bạn chỉ được phép lưu trú tại Mỹ tối đa dưới 6 tháng, tùy thuộc vào quyết định của nhân viên Hải quan, mặc dù thực tế visa du lịch Mỹ này có thời hạn tối đa 1 năm.

Visa quá cảnh

Khi quá cảnh tại Mỹ, bạn bắt buộc phải xin visa Transit Mỹ (ký hiệu là C), đây là loại visa không định cư dành cho những người quá cảnh tại Mỹ khi đang trên đường bay đến một quốc gia khác.

Visa Mỹ diện du học

Visa này là chìa khóa quan trọng nhất đối với học sinh dự định đi du học. Dưới đây là một số thông tin mà bạn cần biết về visa du học.

  • Visa F1/ M1: Đây là visa dành cho các sinh viên muốn tham gia học tập tại trường cao đẳng, đại học hoặc bất cứ chương trình, khóa học nào tại Mỹ. Tuy nhiên, để nhận được visa này học sinh cần được cấp thư mời học khóa học từ trường (còn gọi là I-20).
  • Visa J1: Là visa dành cho du học sinh đang làm việc với hình thức Aupair và đang tham gia các chương trình trao đổi, đào tạo, tư vấn, giảng dạy, nghiên cứu. Để được cấp loại visa này bạn cần nhận được thư mời / xác nhận rằng bạn sẽ học tập, làm việc tại đơn vị, tổ chức này tại Mỹ (hay còn gọi là giấy chứng nhận DS-2019).

 

  • Visa F2/M2: Đây là visa dành cho vợ, chồng hoặc con cái của những người có visa F1 hoặc M1.

Visa Mỹ định cư

Đây là loại visa giúp bạn có thể làm việc, học tập vô thời hạn và không có bất kỳ hạn chế nào tại Mỹ. Nếu đáp ứng các tiêu chí nhập cư và nhập tịch của chính phủ, những người nhập cư này sẽ được cấp Thẻ Xanh và trở thành thường trú nhân của Hoa Kỳ.

Visa đi Mỹ diện bảo lãnh

Visa bảo lãnh định cư Mỹ cho các thành viên trong gia đình, đương đơn là người thân của công dân Mỹ - xin định cư Mỹ theo sự bảo lãnh, tùy theo quan hệ của các thành viên mà phân loại tên gọi visa Mỹ gồm: Visa F1, visa F2A, visa F2B, visa F3, visa F3, visa F4.

Đối với thị thực Mỹ diện bảo lãnh định cư Mỹ cho các thành viên trực hệ sẽ được phân loại tên gọi visa là visa IR-1-2-3-4-5. Loại visa này dành cho các thành viên trực hệ trong gia đình của công dân Mỹ.

Visa định cư Mỹ diện làm việc (EB-3)

Visa diện EB3 là chương trình định cư và làm việc tại Mỹ dành cho người có tay nghề hoặc không có tay nghề.

Đây là hình thức làm việc và lấy Thẻ Xanh có giá trị vĩnh viễn.

Visa Mỹ diện nhân sự cấp cao (EB-1C)

Đây là loại visa định cư Mỹ vĩnh viễn không điều kiện dành cho giám đốc điều hành, doanh nghiệp, quản lý cấp cao mở rộng kinh doanh sang Mỹ.

Quyền lợi đặc biệt của visa EB-1C là được bổ sung vợ/ chồng và các con dưới 21 tuổi theo cùng và được cấp Thẻ Xanh định cư cùng đương đơn. Sau 5 năm từ ngày được cấp Thẻ Xanh đương đơn và thỏa một số điều kiện, gia đình có thể nộp đơn xin nhập quốc tịch Mỹ.

Visa Mỹ diện đầu tư (EB-5)

Thị thực này cho phép doanh nghiệp, nhà đầu tư định cư tại Mỹ với cơ hội trở thành thường trú nhân của Mỹ.

Người sở hữu visa EB-5 sẽ có thể sinh sống và làm việc vĩnh viễn tại Mỹ cùng vợ/ chồng và con cái độc thân dưới 21 tuổi của họ.

Loại visa này dành cho các nhà đầu tư nước ngoài có ý định đầu tư vào nước Mỹ theo các dự án với khoản vốn phải đầu tư là 900.000 USD (đầu tư gián tiếp) hoặc 1.800.000 USD (đầu tư trực tiếp) được cấp phép từ Sở Di trú Mỹ.

Số visa Mỹ nằm ở đâu?

Số visa Mỹ là số được in màu đỏ, nằm bên tay phải phía dưới của thị thực Hoa Kỳ. Tất cả các thông tin trên visa được viết bằng mực đen, chỉ duy nhất dãy số thị thực là màu đỏ. Những hình ảnh phía trên là ví dụ cụ thể về số visa Mỹ.

Dấu sao trên visa Mỹ có ý nghĩa gì?

Dấu sao trên visa Mỹ xuất hiện ở góc trái dưới ảnh trên thị thực có ý nghĩa như sau:

  • 1 sao: Lãnh sự quán Mỹ có thể kiểm tra email, điện thoại và nơi ở của bạn.
  • 2 sao: Ngoài kiểm tra các thông tin trên, Lãnh sự quán Mỹ có thể kiểm tra các hoạt động trên internet, các hoạt động ngân hàng của bạn.
  • 3 sao: Lãnh sự quán Mỹ giám sát chặt chẽ mọi thông tin liên hệ (email, điện thoại), nơi ở, hoạt động internet và ngân hàng của bạn. Tuy nhiên họ rất ít khi cấp loại visa này.

Có visa Mỹ được miễn visa nước nào?

Có visa Mỹ bạn không được miễn visa của bất kỳ quốc gia nào. Tuy nhiên, việc sở hữu visa Mỹ chính là điểm cộng lớn, giúp bạn xin visa đi các nước khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, châu Âu,…. dễ dàng hơn.

Nếu không có thời gian tự nghiên cứu hoặc muốn tối giản thủ tục xin visa Mỹ, đảm bảo tỷ lệ đậu lên đến 99%, bạn có thể tham khảo ngay dịch vụ làm visa Mỹ tại USC để được các tư vấn viên chuyên nghiệp hỗ trợ xin visa Mỹ phù hợp với mục đích nhập cảnh!


Trung Tâm Anh Ngữ và Tư Vấn Du Học Quốc Tế USC
Địa chỉ: 240-242 Hoà Hưng, P.13, Q.10, TP. Hồ Chí Minh
Email: info@usc.edu.vn
Hotline: 098 95 98 251 - (028) 6264 3648

Các tin khác