CANADA VÀ CHƯƠNG TRÌNH NHẬP CƯ DỄ BẤT NGỜ

#canada #ditruCanada

 
Hôm qua là câu chuyện Canada là đất nước đáng sống NHẤT trên thế giới, hôm nay là câu chuyện chính phủ mở thêm chương trình nhập cư dễ bất ngờ. Càng ngày càng thấy được sức nóng của Canada, mục tiếu ''hốt'' cho bằng đủ 401,000 người nhập cư cho năm 2021 đây mà. 


Xác định, Canada năm nay và những năm sau nữa sẽ lên ngôi rồi các anh chị nhỉ?
---
Nội dung chương trình định cư mới áp dụng đến ngày 5/11/2021:

1. Chương trình cho sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp tại Canada từ tháng 01/2017 cho đến ngày nộp hồ sơ và lúc nộp hồ sơ thì đang đi làm => Cái hay là đi làm bất kỳ nghề gì, việc gì, NOC gì…. đều được chấp nhận, trừ self-employed (làm việc cho bản thân). 
- Nếu nộp chứng chỉ tiếng Anh (yêu cầu tối thiểu CLB 5 = IELTS 5) thì bị hạn chế số lượng hồ sơ là 40,000 bộ và bộ nào nhanh nhất nộp trước thì sẽ được mời trở thành thường trú nhân. 
- Nếu nộp được chứng chỉ tiếng Pháp tương đương với CLB 5 thì sẽ không bị hạn chế số lượng, cứ tà tà nộp, miễn là trước thời hạn đóng cửa chương trình là ngày 5/11/2021.

2. Chương trình cho người lao động đã tích lũy đủ 1 năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian hoặc bán thời gian (đủ 1,560 giờ) và làm việc theo danh sách các ngành nghề cụ thể sau: 
• Danh sách A là các nghành nghề liên quan đến lĩnh vực sức khỏe: nghề gì liên quan đến sức khỏe là có, từ nhân viên vật lý trị liệu, người làm hỗ trợ xã hội (social worker) đến người lau dọn nhà cửa, hỗ trợ chăm sóc người già, tư vấn gia đình… đến dược sỹ, bác sỹ, y tá…; 
• Danh sách B là các nghề đủ loại, từ lau dọn, thu ngân, thợ hàn, thợ điện, thợ nước, người vận hành máy móc, công nhân trang trại, các nghề trong ngành thực phẩm…. 
- Nếu nộp chứng chỉ tiếng Anh (yêu cầu tối thiểu CLB 4 = IELTS 4) thì bị hạn chế số lượng hồ sơ là 50,000 bộ cho cả 2 danh sách ngành nghề và bộ nào nhanh nhất nộp trước thì sẽ được mời trở thành thường trú nhân. 
- Nếu nộp được chứng chỉ tiếng Pháp tương đương với CLB 4 thì sẽ không bị hạn chế số lượng, cứ tà tà nộp, miễn là trước thời hạn đóng cửa chương trình là ngày 5/11/2021.

📌Lưu ý: 
1) Các chương trình trên chỉ dành cho những người đang có mặt tại Canada và đang có việc làm vào lúc nộp hồ sơ; 
2) Không áp dụng với các bạn có ý định sinh sống và làm việc tại tỉnh Quebec, nhưng lại áp dụng cho các bạn đã học và có bằng cấp từ học nghề, cao đẳng, đại học, thạc sỹ… tại tỉnh Quebec. 
3) Thời gian nộp hồ sơ: từ ngày 6 tháng 5 đến 05 tháng 11 năm 2021
Các bạn đang ở tại Canada và đang làm bất kỳ việc gì miễn là hợp pháp cần liên hệ ngay với Chuyên gia Tư vấn Di Trú Canada/ Luật sư Di trú Canada để được tư vấn chuẩn bị hồ sơ chi tiết và nộp hồ sơ ngay lập tức khi cổng nhận hồ sơ mở, dự là sẽ rất tấp nập, như hồ sơ bảo lãnh bố mẹ, quota sẽ hết trong vòng 15 phút. 
---

👉Tóm lại, các bạn đang chuẩn bị du học Canada nên cân nhắc học các nhóm ngành liên quan đến sức khỏe, y tế, hoặc các nhóm ngành liên quan về thợ tay nghề, và quan trọng phải chuẩn bị IELTS sẵn, lợi thế hơn là có thêm bằng tiếng Pháp. Trong tương lai, mình nghĩ những chương trình tương tự như vậy sẽ xuất hiện thêm, vì thế, hãy xây dựng một kế hoạch thật tốt cho mình nhé!

🔗Nguồn: https://www.canada.ca/en/immigration-refugees-citizenship/corporate/mandate/policies-operational-instructions-agreements/public-policies/trpr-international-graduates.html

--Trung tâm Anh ngữ và Tư vấn Du học Quốc tế USC--
• 240-242 Hoà Hưng, Phường 13, Quận 10
• info@usc.edu.vn – www.usc.edu.vn
• 098.95.98.251 - (028) 6264.3648

Các tin khác