DU HỌC: BAO NHIÊU TUỔI LÀ VỪA?

Cho con du học quá sớm! Ắt hẳn là mối băn khoăn của nhiều phụ huynh. Tuy nhiên  cho con đi du học từ cấp 3 là sự lựa chọn của nhiều phụ huynh, nhưng liệu bước đi này có thật là bước đi chiến lược để tìm được chiếc vé vào các trường đại học danh tiếng ở nước ngoài hay không thì vẫn còn là một ẩn số. 

1.Nỗi lòng tuổi Vị thành niên

Theo nghiên cứu, lứa tuổi 13 – 17 là giai đoạn mà các em luôn có nhu cầu được khám phá và trải nghiệm để phát triển toàn diện. Việc thích nghi với văn hóa và phương thức học tập cũng sẽ dễ dàng hơn với du học sinh khi hội nhập quốc tế từ những năm trung học.

Được sớm tiếp xúc với đời sống văn hóa, thời gian chuẩn bị về ngoại ngữ, kiến thức sẽ giúp các em dễ dàng được các trường đại học nhận vào những ngành học mà các em và phụ huynh mong muốn, cũng như khả năng giành được nhiều học bổng giá trị cao hơn.

2. Cấp 3 - thời điểm thích hợp cho du học và trải nghiệm bản thân

Du học giúp con bạn làm quen với phương pháp học tập mới, được trang bị công nghệ và thiết bị giảng dạy tiên tiến cùng đội ngũ cán bộ giảng dạy giỏi, có một khu thể chất với các môn thể dục thể thao, khác hẳn Việt Nam là một lựa chọn đúng đắn cho con bạn. Làm quen với phương pháp mới sẽ là cơ sở để con bạn bắt kịp khi lên Đại học. Với phương pháp học như thế, con bạn sẽ tự lập và được trải nghiệm thực tế. 

Du học từ cấp 3 là điều kiện để con bạn có được những định hướng sớm hơn. Có một lượng kiến thức nền con bạn sẽ có được ý thức về nghề nghiệp phù hợp để phát huy điểm mạnh & khả năng của mình. Thích nghi với môi trường và sinh hoạt ở nước ngoài, là cơ hội để học một ngôn ngữ, học một nét văn hóa mới và học cả cách làm thế nào để trở thành “công dân toàn cầu”.

3.Tự lập và bản lĩnh hơn

Độ tuổi trung học là độ tuổi của những thay đổi về tâm sinh lý. Học sinh ở độ tuổi này thường vẫn được sống trong sự bao bọc của gia đình nên khi đến một đất nước khác, mức độ tự lập của bản thân sẽ phải thay đổi. Sang nước ngoài, học sinh phải thoát ra khỏi cái bóng của gia đình, từ đây, các em sẽ học được những kỹ năng rất bổ ích khi bước vào cuộc sống thực tế. Các em sẽ chủ động hơn trong cuộc sống để có bản lĩnh giải quyết được những tình huống chưa bao giờ gặp.

4.Điều kiện dễ dàng

Khi lựa chọn du học ở cấp bậc trung học, những vấn đề phức tạp về điều kiện được đi du học sẽ giảm đi đáng kể. Học sinh tuổi dưới 18 sẽ được cấp visa một cách dễ dàng, do quá trình học tập tốt và liên tục của các em. Các em cũng không bị yêu cầu có các chứng chỉ Anh ngữ quốc tế như IELTS hoặc TOEFL vì chương trình trung học thấp hơn cao đẳng và đại học. Khi theo học chương trình trung học, các em sẽ được học tiếp cấp lớp học của mình mà không phải học lại những cấp lớp đã qua, chỉ cần học lực khá cộng với thể chất tốt sẽ được các trường nước ngoài nhận học.
Đây chỉ là một vài lý do để thấy rằng nếu cho con đi du học từ cấp 3 thì “được nhiều hơn mất”. Các nước có nền giáo dục nổi bậc nhất hiện nay như: Mỹ ,Anh, Canada, Úc hay Singapore, sẽ là một trải nghiệm  ý nghĩa cho sự trưởng thành khó quên khi con học tập tại đây.

5. Tìm một nơi lý tưởng để đầu tư cho du học

10 năm qua trung tâm Tư vấn Du học USC đã giúp cho  hơn 2000 học viên thực hiện ước mơ du học, hơn ai hết chúng tôi hiểu rõ công thức thành công trên con đường khám phá miền đất mới của các em sẽ phải làm gì. Chúng tôi có đội ngũ tư vấn viên, giáo viên giàu kinh nghiệm giúp các em viết ra những gạch đầu dòng cho chính hành trình của mình. Và USC luôn có những học bổng hấp dẫn hộ trợ chi phí cho các em. 
Hơn thế chúng tôi xây dựng một lộ trình Anh ngữ giúp các em có thể tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh xóa bỏ rào cản ngôn ngữ khi du học qua các lớp như: English Communication Skill, Academic English hay các lớp luyện thi IELTS luôn đảm bảo cho học viên đạt điểm cao.
Liên hệ ngay: Trung tâm Anh ngữ và Tư vấn Du học Quốc tế USC
Địa chỉ: 240-242 Hoà Hưng, P13, Q10
098.95.98.251 - (028) 6264.3648
info@universalstudy.edu.vn
www.anhngu.usc.edu.vn – www.duhoc.usc.edu.vn


Các tin khác