DU HỌC MỸ HAY DU HỌC ÚC

Khi nói đến du học, ta nghĩ đến tương tai tươi sáng nhờ vào những kiến thức chuyên sâu, nhiều kinh nghiệm sống hơn và nhiều trải nghiệm thú vị ở một đất nước phát triển như Mỹ và sau này là Úc.

Du học là đầy những chông gai, thử thách và cả những sự lựa chọn. Con đường ấy sẽ bớt gồ ghề hơn nếu các bạn học sinh, sinh viên có những định hướng rõ ràng ngay từ ban đầu cho bản thân mình và cánh cổng du học sẽ ngày càng xa rời vòng tay của các bạn ấy nếu còn mơ hồ về tương lai. Một trong những quyết định khó khăn nhất, tác động trực tiếp đến cuộc sống sau này của các bạn ấy chính là lựa chọn đất nước để du học.

Hiểu được điều đó, bài viết lần này sẽ làm một cuộc so sánh nhỏ về 2 quốc gia tiêu biểu, du học Úc hay Mỹ, nơi nào mới thực sự là điểm đến “thiên đường” đối với bạn để hỗ trợ bạn tối đa trong việc đưa ra quyết định du học sắp tới, giữa DU HỌC MỸ HAY DU HỌC ÚC?

SỰ THU HÚT CỦA DU HỌC MỸ

Đa số các bạn lựa chọn Mỹ khi phân vân giữa du học Úc hay Mỹ chủ yếu là do nền văn hóa đa dạng nơi đây cùng lối sống tự do, cởi mởi, luôn luôn hướng đến cái mới, cái hiện đại cả trong đời sống và giáo dục. Tại Mỹ, học sinh sinh viên sẽ được đào tạo một cách toàn diện, kết hợp học và chơi hết sức nhuần nhuyễn.

Bên cạnh đó, ngoài giờ lên lớp, sinh viên ở Mỹ còn tham gia vào rất nhiều các câu lạc bộ, các tổ chức khác nhau, chơi thể thao, ca hát,… Các hoạt động này vừa giúp tăng cường thể chất đồng thời cũng có tác dụng phát triển tính năng động, sáng tạo, và nhất là khả năng lãnh đạo của học sinh.

Không những thế, ở Mỹ có rất rất nhiều cộng đồng người Việt hải ngoại sinh sống và làm việc tại các bang khác nhau, nổi tiếng nhất là California, Houston và Dallas. Vì thế, sẽ không có gì bất ngờ khi đi học, đi làm hay đi mua sắm mà nghe toàn tiếng Việt đâu nhé! Bên đây còn có nhiều lễ hội của Việt Nam được tổ chức thường niên, và các chương trình hỗ trợ sinh viên Việt Nam từ các cộng đồng người Việt trong trường đại học và ngoài xã hội nữa.

SỰ THU HÚT CỦA DU HỌC ÚC

Một trong những yếu tố ăn điểm để du học Úc là sự đơn giản trong việc chứng minh tài chính ở Úc. Để du học Úc, bạn chỉ cần đảm bảo có đủ chi phí sinh hoạt, học phí trong một năm đầu; trong khi đó, Mỹ bắt đầu gắt gao hơn trong khâu kiểm duyệt vì số người di cư đến quốc gia này đã quá đông đúc.

Không chỉ vậy, chính phủ Úc còn cho phép cha mẹ học sinh dưới 18 tuổi sang Úc chăm sóc con em trong thời gian các em học phổ thông trung học tại đây, cha mẹ được đi làm để có thêm thu nhập, sinh viên tốt nghiệp Đại học tại Úc có nhiều cơ hội xin việc làm và định cư.

Ngoài ra, chính sách chú trọng tài năng của Úc cũng bắt đầu phát huy tác dụng giúp thúc đẩy tốc độ kinh tế và khoa học nhanh và chất lượng hơn, giống như cách Singapore đã và đang áp dụng. Vì thế, Úc sẽ dễ dàng nhập cư hơn nhiều sau khi tốt nghiệp.

ĐI MỸ HAY ĐI ÚC

Tóm lại, quyết định du học Úc hay Mỹ cũng phụ thuộc nhiều vào điều kiện gia đình cũng như sở thích của bạn. Nên lựa chọn các ngành đúng với sở thích, năng lực sau đó tìm hiểu các trường thực sự giỏi về lĩnh vực đó, không cần thứ hạng quá cao hay phải ở những thành phố lớn, đơn giản chỉ cần hướng đến sự phù hợp, có như vậy việc học tập mới đạt kết quả cao.

Bên cạnh đó, nếu có người thân, bạn bè ở Úc hay Mỹ cũng sẽ là một điểm cộng lớn, tuy nhiên, cũng nên cân nhắc thực sự điều đó có quan trọng hay không bởi bạn hoàn toàn có thể du học tự túc mà không cần ai. Việc gia đình định cư ở Mỹ không thể ngăn ước mơ du học Úc của bạn. Lời khuyên đưa ra là hãy tự lập và quyết đoán.

Các tin khác