DU HỌC MỸ NGÀNH KỸ THUẬT CÙNG USC

Mang lại thu nhập cao ngay khi mới ra trường, nhiều cơ hội làm việc dài hạn ở nước ngoài... khối ngành kỹ thuật đang thu hút nhiều du học sinh quốc tế. Được biết đến là nền kinh tế “mũi nhọn” thế giới và luôn dẫn đầu về khoa học kỹ thuật, Mỹ thực sự là điểm đến phù hợp để sinh viên theo học ngành Kỹ thuật.

1. NGÀNH KỸ THUẬT LÀ NGÀNH NHƯ THẾ NÀO?

Kỹ thuật (Engineering) là việc ứng dụng kiến thức khoa học, kinh tế, xã hội, và thực tiễn để thiết kế, xây dựng, và duy trì các cấu trúc, máy móc, thiết bị, hệ thống, vật liệu, và quá trình. Kỹ thuật có thể bao gồm việc sử dụng sự hiểu biết sâu sắc để tìm ra, tạo mô hình, và thay đổi quy mô một giải pháp hợp lý cho một vấn đề hay một mục tiêu. Ngành kỹ thuật vô cùng rộng, nó bao gồm một loạt các lĩnh vực kỹ thuật đặc thù hơn, mỗi lĩnh vực nhấn mạnh đến những lĩnh vực công nghệ và những kiểu ứng dụng riêng. Những người hành nghề kỹ thuật được gọi là kỹ sư.

2. VÌ SAO SINH VIÊN CHỌN NGÀNH KỸ THUẬT NGÀY CÀNH NHIỀU?

Mang lại thu nhập cao ngay khi mới ra trường, nhiều cơ hội làm việc dài hạn ở nước ngoài... khối ngành kỹ thuật đang thu hút nhiều du học sinh quốc tế. Trước đây, phần lớn học sinh chọn khối ngành kinh tế để đi du học, nhưng trước những diễn tiến phức tạp của nền kinh tế, cơ hội việc làm cho sinh viên khối ngành này đang ngày càng thu hẹp. Tình trạng cung vượt xa cầu đã gây lãng phí thời gian, tiền của và công sức của du học sinh. Hiện xu hướng thế giới đang nghiêng về khối ngành kỹ thuật - vốn ít được du học sinh Việt Nam chọn lựa, trong khi đây mới thật sự là khối ngành mang lại thu nhập cao ngay khi mới ra trường, có nhiều cơ hội làm việc dài hạn ở nước ngoài với nhiều chuyên ngành đa dạng, và đặc biệt phù hợp cả với NỮ.

3. GIẤC MƠ MỸ

Mỹ luôn nổi tiếng với nền khoa học tiên tiến và cơ sở vật chất hiện đại, các công trình nghiên cứu tầm quốc tế, các vĩ nhân trong lĩnh vực khoa học, công ty công nghệ trị giá hàng chục tỷ USD...

Tại Mỹ, nếu như sinh viên hoàn thành chương trình học với tấm bằng ngành Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật hoặc Toán học (Nhóm ngành STEM) thì sinh viên có thể kéo dài thời gian được ở lại làm việcc tại Mỹ thêm 17 tháng. Như vậy tổng thời gian được ở lại đối với sinh viên ngành Kỹ thuật là 29 tháng, trong khi sinh viên những ngành khác chỉ được ở lại Mỹ với thời gian là 12 tháng.

Điều này rất có lợi cho các du học sinh quốc tế khi được làm việc tại Mỹ để lấy kinh nghiệm và có được thu nhập ổn định. Thế kỷ 21 đón nhận sự phát triển vượt bậc cả về Khoa học, Kỹ thuật và Công nghệ.

4. NGÔI TRƯỜNG LÝ TƯỞNG

Gần 5.000 trường đại học lớn nhỏ trải dài khắp nơi tại xứ “ Cờ Hoa”, làm sao để chọn một trường thích hợp? Sau đây là 4 trường đại học đào tạo ngành Kỹ thuật tại Mỹ dành cho du học sinh mà USC - Universal Study Center muốn giới thiệu:
1/ THE UNIVERSITY OF KANSAS

Toạ lạc tại thành phố Lawrence – nơi được xem là trái tim địa lý của nước Mỹ, University of Kansas là Đại học lớn nhất bang Kansas và cũng là 1 trong 50 Đại học công lập tốt nhất nước Mỹ. Trường cũng vinh dự nằm trong top 34 trường công lập thành viên của Hiệp hội các trường Đại học Mỹ (American Association of University).

Học ở ĐH Kansas cũng đồng nghĩa với việc bạn đã chọn một nơi lý tưởng cho cuộc sống sinh viên bởi Lawrence đứng thứ 2 trong 10 thành phố hoàn hảo nhất cho việc học Đại học. Đặc biệt trường Đại học Kansas được xếp hạng thứ 11 ngành Kỹ thuật hóa dầu (Petroleum Engineering). Cộng thêm lợi thế sở hữu nhiều hồ tự nhiên cho các môn thể thao nước và là thành phố thân thiện với xe đạp, ắt hẳn các sinh viên Đại học Kansas sẽ có những trải nghiệm cuộc sống thú vị cho 4 năm học tại đây.

2/ THE UNIVERSITY OF ILLINOIS AT CHICAGO

Là trung tâm đào tạo lớn với nhiều trường đại học trên lãnh thổ, Chicago là một địa điểm học tập lý tưởng cho học sinh, sinh viên. Trong đó, University of Illinois at Chicago (UIC) được thành lập từ năm 1982 khi khuôn viên Trung tâm Y tế được sát nhập với khuôn viên Chicago Circle do nhu cầu cần có 1 trường đại học công lập tại Chicago. Trường còn được biết đến là trường đại học công lập nghiên cứu chuyên sâu lớn nhất và toàn diện nhất tại bang Illinois và là nhà tuyển dụng lớn thứ hai tại Chicago. Ngoài ra, UIC nằm trong top 200 trường thuộc Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới, đứng thứ 18 trong các trường đại học dưới 50 năm tuổi tốt nhất thế giới và được xếp hạng thứ 70 về ngành kỹ thuật.

Sinh viên tại UIC đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tạo nên một môi trường học tập đa chủng tộc, đa văn hoá. Đi trong khuôn viên nhà trường bạn có thể được nghe đến 50 ngôn ngữ khác nhau. Đây thực sự là môi trường lí tưởng cho các bạn học tập, giao lưu văn hoá và mở rộng tầm nhìn.
3/ ABURN UNIVERSITY

Bang Alabama nổi tiếng với nhiều trường đại học uy tín hàng đầu nước Mỹ, trong số đó nổi bật là trường Auburn University. Đại học Auburn thành lập từ năm 1856 tọa lạc tại một thành phố nhỏ của Auburn, Alabama. Auburn hiện xếp hạng 103 trong nhóm đại học hàng đầu của Mỹ. Ngoài ra, chuyên ngành Kỹ Thuật tại Aburn University xếp hạng 56 và hạng tư về chất lượng giáo dục tốt nhất của Mỹ.

Đây cũng là trường đại học đã đào tạo nên nhiều nhân tài của đất nước Hoa Kỳ như: Tim Cook - CEO Apple, Jimmy Wales - nhà sáng lập Wikipedia, cuốn bách khoa toàn thư mở nhà nhà đều biết và Octavia Spencer - nữ diễn viên đoạt giải Oscar cho bộ phim The Help.
4/ UNIVERSITY OF THE PACIFIC

Trường Đại học Pacific được thành lập từ năm 1851 và là một trong những cơ sở giáo dục lâu đời nhất của bang California,Trường được US News & World Report xếp trong nhóm 108 trường hàng đầu tại Mỹ, giảng dạy các bậc đại học và sau đại học với hơn 80 chuyên ngành, trong đó chuyên ngành Kỹ thuật được đánh giá cao tại Mỹ  (hạng thứ 44). Cơ sở chính của trường tọa lạc tại thành phố Stockton, một thành phố nhỏ của bang California, cách San Jose 45 phút đi xe. Ngoài ra, trường cũng có hai cơ sở khác gồm trường nha khoa Arthur A. Dugoni đặt tại San Francisco và trường luật Mc Geogre đặt tại Sacramento.

ĐẶC BIỆT: Duy nhất tại trường UNIVERSITY OF THE PACIFIC sẽ có chương trình thực tập hưởng lương cực kỳ “béo bở” tại thung lũng Silicon cho các bạn theo học ngành kỹ thuật tại đây.

5. SỰ HỖ TRỢ NÀO ĐẾN TỪ USC?

Để giúp các em có sự nhìn nhận đúng đắn cho tương lai, Trung tâm USC sẽ tổ chức một buổi ĐỊNH HƯỚNG CHỌN TRƯỜNG DU HỌC MỸ vào 9h ngày 17/12/2017 tại địa chỉ  240 - 242 Hoà Hưng, P.13, Q.10. Buổi định hướng sẽ giúp các em chọn nghề, chọn trường phù hợp hay lên kế hoạch rõ ràng cho chuyến DU HỌC MỸ của bản thân sắp tới. 
Buổi ĐỊNH HƯỚNG CHỌN TRƯỜNG DU HỌC MỸ sẽ có sự tham dự của 12 trường đại hộc lớn tại Mỹ và học bổng lên đén $25.000/ năm. ĐĂNG KÝ NGAY tại đây:

Liên hệ: Trung tâm Tư vấn Du học Quốc tế USC

240-242 Hoà Hưng, P13, Q10

098.95.98.251- (028) 6264.3648

info@universalstudy.edu.vn


Các tin khác