DU HỌC MỸ SAU COVID

Trong bối cảnh cả Thế giới đang gồng mình chống dịch, các nước đang thiếu hụt Vacxin thì Mỹ - Hiện là quốc gia có số lượng tiêm chủng đủ 2 liều SARS-CoV-2 cao nhất.

Cũng trong bài phát biểu tại Nhà Trắng, ngày 21-4, Tổng thống Joe Biden thông báo, Mỹ đã sử dụng 200 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 kể từ khi ông lên nắm quyền vào cuối tháng 1 vừa qua.

Đây là con số thống kê gần nhất về lượng Vacxin được tiêm chủng tại Mỹ (10/5/2021):
💊Doses given: 262M
💊Fully Vaccinated: 116M 
💊% of Population fully vaccinated: 32.5% 
🔗Nguồn

Nhiều người gốc Việt và du học sinh cũng cảm thấy tự tin và an toàn hơn sau khi tiêm vắc xin Covid-19, dưới chương trình chủng ngừa của chính quyền Joe Biden. Đọc nhiều bài viết, mọi người có thể thấy những tiêu đề như “Tour du lịch tiêm Vacxin tại Mỹ hút khách” hay “Mỹ: Đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19 có thể tự do di chuyển trong nước và quốc tế”, “Hàng trăm người đổ về Mỹ để tiêm Vacxin"... Đây là một sự nổ lực rất lớn đối với toàn nước Mỹ! 

Quay lại góc nhìn của bài viết hôm nay: Hướng đi nào cho du học sinh trong dịch Covid-19?

Thời điểm khi chưa xuất hiện dịch bệnh, Mỹ vẫn là quốc gia được nhiều học sinh các nước lựa chọn vì bằng cấp giáo dục, chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại, môi trường học năng động , thân thiện, cơ hội nghề nghiệp rộng mở,… Và cho tới thời điểm này, hơn 1 năm qua khi đại dịch bùng phát, học sinh vẫn chọn Mỹ vì:

🎓Là quốc gia đạt tỷ lệ tiêm vacxin nhanh và lớn nhất, du học sinh được tiêm chủng miễn phí dưới sự hỗ trợ của chính phủ
🎓Hầu hết và xuyên suốt trong mùa dịch, Mỹ vẫn ưu tiên cho du học sinh được phỏng vấn thị thực
🎓Học sinh vẫn có được sự lựa chọn hình thức học tập: trực tiếp và trực tuyến
🎓Cái nhìn xa hơn về tương lai những thế hệ trẻ được đầu tư giáo dục trên 1 đất nước đi đầu mọi xu hướng, giải quyết nhanh mọi vấn đề
🎓Và nhiều hơn thế nữa mà lâu nay chúng ta vẫn luôn thừa nhận đó là bằng cấp, là chất lượng giảng dạy, là cơ hội công việc tại chính nơi đây

Nguồn thu từ sinh viên quốc tế từ lâu đã là nguồn kinh phí quan trọng tại xứ sở cờ hoa. Mặc khác, nhìn xa hơn, chúng ta có thể thấy đây là khoản đầu tư lớn nhưng mau hồi vốn và mang lại hiệu quả bền bỉ, lâu dài.

Các quốc gia sẽ mở cửa biên giới, công ty nhỏ hay tập đoàn lớn sẽ tái hoạt động, trường học sẽ vận hành như lẽ thông thường và tất cả những gì họ cần là Chúng ta – những thế hệ trẻ - nguồn nhân lực chủ chốt để giúp cho Thế giới, Đất nước và mỗi con người chúng ta phục hồi nhanh qua cơn đại dịch.

HÃY TIẾP TỤC CHINH PHỤC GIẤC MƠ MỸ!

Trung tâm Anh ngữ và Tư vấn Du học Quốc tế USC
240-242 Hoà Hưng, Phường 13, Quận 10
info@usc.edu.vn – www.usc.edu.vn
098.95.98.251 - (028) 6264.3648

Các tin khác