DU HỌC SINGAPORE TỪ TRUNG HỌC: LỢI CẢ TRĂM ĐƯỜNG!

Thay vì học xong lớp 12 ở Việt Nam mới tính chuyện du học thì nhiều phụ huynh hiện nay đã quyết định cho con em mình đi du học ngay từ bậc phổ thông tại các quốc gia như Mỹ, Canada, Úc, Anh, Singapore... Trong các buổi triển lãm giáo dục quốc tế, sự xuất hiện của những trường TH đang chiếm giữ một phần đáng kể.

Nhu cầu của phụ huynh và học sinh quan tâm về du học từ bậc Trung học cũng không ngừng tăng lên. Tuy nhiên, không khó để nhận ra điểm chung của nhiều phụ huynh là sự phân vân khi ra quyết định cho con đi du học từ bậc Trung học, bởi tâm lý lo ngại rằng cho con đi học ở cấp học này liệu có quá sớm? Bên cạnh đó là những lo lắng nặng trĩu tâm tư, sợ con em mình vẫn chưa chín chắn, trưởng thành trong suy nghĩ và hành động, dễ bị sốc văn hóa, quên tiếng Việt...Tuy nhiên vẫn có một số lượng lớn phụ huynh đưa ra quyết định gửi con du học ngay từ bậc Trung học, đặc biệt là tại Singapore, vậy lí do nào khiến các bậc phụ huynh đưa ra quyết định này?

1.Singapore – hình mẫu giáo dục cho các quốc gia khác học tập

  Thành công trong việc thực thi các chính sách giáo dục quốc gia theo tiêu chuẩn toàn cầu. Vậy nên, hệ thống giáo dục của Singapore trở nên phổ thông và đáp ứng được yêu cầu chung của nhiều nước trên thế giới. Với các lợi thế về giáo dục, luôn dẫn đầu về môi trường sinh sống và học tập cùng các ưu điểm vượt trội dành cho sinh viên Quốc tế nên việc cho con đi du học Singapore ngày càng phổ biến với các bậc huynh hiện đại.

2. Vị trí địa lý thuận tiện & văn hóa tương đồng

Chỉ cách Việt Nam gần 2 giờ bay để có thể gặp gỡ con em bất cứ lúc nào, Singapore gần như là một lựa chọn hoàn hảo cho các bậc phụ huynh không muốn gửi con đi học quá xa, có thể thuận tiện đi lại và trò chuyện với con em mà không cần lo lắng về cách biệt múi giờ. Bên cạnh đó sự tương đồng về văn hóa cũng là một ưu điểm của Singapore mà phụ huynh cân nhắc khi gửi con em học tập tại đây.

3. Làm quen sớm với phương pháp giảng dạy và học tập mới

  Một trong những lợi ích không thể phủ nhận khi đi du học từ bậc Trung học là cơ hội tiếp thu phương pháp giảng dạy và học tập của nước ngoài từ sớm. Nhiều bạn sinh viên bậc Đại học khi đi du học đã khá “shock” trước phương pháp giảng dạy quá khác biệt so với ở Việt Nam.

4. Được định hướng sớm

Các môn như kinh doanh, quản lý, kế toán... là những môn không được học trong trường trung học Việt Nam. Việc biết các kiến thức cơ bản về các môn này từ sớm có thể giúp học sinh tự quản lý tiền bạc và thời gian, rất thiết thực nếu muốn khởi nghiệp từ một cửa hàng kinh doanh nhỏ hoặc tham gia các hoạt động ngoại khóa. Có một lượng kiến thức nền và nhận được sự tư vấn định hướng nghề nghiệp từ phía nhà trường, học sinh sẽ có được ý thức về nghề nghiệp tương lai phù hợp với sở thích và thế mạnh của mình.

5. Tập thích nghi với môi trường và sinh hoạt quốc tế

Đi du học từ sớm, học sinh sẽ thích nghi dễ hơn và không bị tụt lại phía sau dù tiếng Anh vẫn chưa thực sự tốt. Điều kiện du học từ bậc Trung học cũng không quá khắt khe như bậc Đại học.

6. Cơ hội chuyển tiếp vào các trường Đại học danh tiếng dễ dàng hơn

Không thể phủ nhận lợi thế của một em học sinh du học từ bậc Trung học sẽ cực kỳ thuận lợi khi nộp hồ sơ vào các trường Đại học danh tiếng trên thế giới. Tỉ lệ được chấp thuận của các em gần như là tuyệt đối do đó đây cũng là lý do tại sao các bậc phụ huynh chọn gửi con du học ngay từ bậc Trung học.

7. Tiếp cận môi trường học tập chất lượng toàn diện từ học thuật đến thể chất

Các trường Trung học ở nước ngoài thường được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ với các sân chơi thể thao trong nhà/ngoài trời, bể bơi, sân bóng đá và đường chạy chuyên nghiệp, phòng thí nghiệm/máy tính và phòng học nhạc với đầy đủ các loại nhạc cụ. Được học tập trong một môi trường cơ sở vật chất như vậy gần như là điều không tưởng ở hầu hết các trường Trung học ở Việt Nam.

8. Cùng USC đặt những viên gạch đầu tiên cho hành trình du học của con bạn

10 năm qua chúng tôi đã giúp cho  hơn 2000 học viên thực hiện ước mơ du học, hơn ai hết chúng tôi hiểu rõ công thức thành công trên con đường khám phá miền đất mới của các em sẽ phải làm gì. Chúng tôi có đội ngũ tư vấn viên, giáo viên giàu kinh nghiệm giúp các em viết ra những gạch đầu dòng cho chính hành trình của mình. Và USC luôn có những học bổng hấp dẫn cho các bạn khi đến với trung tâm.

-----------------------------------------------

Liên hệ ngay: Trung tâm Anh ngữ và Tư vấn du học Quốc tế USC
240-242 Hoà Hưng, P13, Q10
098.95.98.251 - (028) 6264.3648

info@universalstudy.edu.vn - www.duhoc.usc.edu.vn






Các tin khác