ENGINEERING – NGÀNH HỌC TRIỂN VỌNG TẠI ÚC

Với chất lượng đào tạo hàng đầu thế giới lại cộng với việc thiếu hụt về nhân lực lớn thì đây được xem là một cơ hội phát triển rất lớn đối với sinh viên quốc tế cũng như sinh viên Việt Nam yêu thích ngành kỹ thuật và đang muốn theo học ngành học đầy rộng mở này tại Úc.

1. Engineering là gì?

Engineering (ngành Kĩ thuật) là một ngành rất rộng, có ảnh hưởng lớn đến tất cả các ngành công nghiệp khác cũng như đời sống xã hội. Nó bao gồm các lĩnh vực kĩ thuật đặc thù hơn, mỗi lĩnh vực phục vụ cho những lĩnh vực công nghệ và ứng dụng riêng. Các chuyên ngành của Engineering bao gồm kĩ thuật cơ khí, kĩ thuật điện, điện tử, kĩ thuật công trình xây dựng, kiến trúc, điện tử viễn thông, xây dựng cầu đường, kĩ thuật hàng không, dầu mỏ, tự động hóa, kĩ thuật tàu thủy, kĩ thuật hạt nhân, kĩ thuật môi trường,…


Hầu hết các trường đại học ở Úc đều có giảng dạy ngành Engineering với nhiều chuyên ngành và bậc học khác nhau, cho phép bạn theo đuổi lĩnh vực mà mình muốn yêu thích.

2. Tại sao nên học Engineering tại Úc?

• Có nhiều lựa chọn ngành nghề

Có rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp cho sinh viên trong ngành Engineering, như Điện, Điện tử, Cơ khí, Viễn thông, Máy tính, Hàng không, Địa chất,… Thậm chí bạn có thể theo học những khoá Double Degree với các ngành khác như IT, Business, hay Industrial Design.

Ngoài ra, các trường đạo tạọ nghề như TAFE cũng cung cấp các khoá học ngắn hạn, cho phép bạn thực hành nhiều hơn trong quá trình học tập cũng như dễ dàng liên thông lên bậc học cao hơn tại các trường đại học.

• Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cao cùng với mức lương hấp dẫn

Theo số liệu của ANET, nguồn kỹ sư nhập cư và được đào tạo bài bản về kỹ năng, chuyên môn chiếm hơn phân nửa trong tổng lực lượng lao động chung của nước Úc. Western Australia và Queensland – những khu vực có nhiều hầm mỏ và nguồn nhiên liệu – chính là nơi các Engineer tương lai có thể tung hoành và phát triển mình hơn nữa. Theo một khảo sát từ Payscale, bình quân thu nhập hằng năm của Civil Engineer là 72,392 AUD/ năm (tương đương 1,3 tỉ VNĐ/năm). Đây được xem là một trong những mức lương “cao ngất ngưởng” của bất kỳ lĩnh vực, ngành nghề nào.

• Cơ hội định cư cao

Nguồn nhân lực của ngành Engineering tại Úc luôn ở trong tình trạng cung không đủ cầu nên nhu cầu của ngành này là rất lớn. Do đó, các ngành nghề thuộc nhóm ngành Engineering luôn xuất hiện trong các danh sách ưu tiên định cư của Úc trong nhiều năm liền và được dự báo là sẽ tiếp túc nằm trong top những ngành hot trong thời gian tới.

Tham khảo các trường Đại học tại USC ở đây http://www.duhoc.usc.edu.vn/tu-van-du-hoc/du-hoc-uc

Hiện Trung tâm USC đang tổ chức Kỳ thi Xét tuyển học bổng THPT Úc vào ngày 08 tháng 9 năm 2018 lúc 9h tại 240-242 Hòa Hưng, Phường 13, Quận 10. Các bạn quan tâm hay muốn tham gia có thể đăng ký tại


Mọi thắc mắc xin liên hệ:

--- Trung tâm Anh ngữ và Tư vấn Du học Quốc tế USC ---
• 240-242 Hoà Hưng, P13, Q10
• info@universalstudy.edu.vn – www.usc.edu.vn
• 098.95.98.251 - (028) 6264.3648


Các tin khác