HỌC TRUNG HỌC TẠI BANG TEXAS SẼ ĐƯỢC HƯỞNG ƯU ĐÃI HỌC PHÍ ĐẠI HỌC NHƯ CÔNG DÂN MỸ

Là thành phố lớn nhất của Texas, Houston còn được xem là khu đô thị sôi động nhất luôn. Đây là nơi mang đến những trải nghiệm độc đáo và mới lạ cho các du học sinh. Cùng với đó là hệ thống các trường trung học nổi tiếng về chất lượng giáo dục với chi phí du học Mỹ rất phù hợp, thu hút du học sinh khắp mọi nơi đặc biệt là du học sinh Việt Nam.

Học sinh tốt nghiệp THPT tại Texas được hưởng mức học phí bậc đại học của công dân bang Texas - thấp hơn học phí cho sinh viên quốc tế.

Không chỉ nổi tiếng với các trường hàng đầu của Mỹ như đại học Texas A&M, đại học Texas – Austin, đại học Houston… bang Texas còn thu hút học sinh quốc tế đến bằng các chính sách khuyến học với nhiều ưu đãi. Cụ thể, học 3 năm và tốt nghiệp trung học tại Texas, học sinh quốc tế sẽ được hưởng mức học phí bậc đại học, cao đẳng của công dân bang Texas với học phí hàng năm khoảng từ USD 4,000 - USD 12,000.

Texas là một trong ba bang ở Mỹ có chính sách học phí đặc biệt dành cho học sinh quốc tế. Theo đạo luật Senate Bill năm 1528, một học sinh học ở bất cứ trường trung học thuộc bang Texas trong vòng 36 tháng và tốt nghiệp tại bang Texas, sẽ được hưởng mức học phí bậc đại học của công dân bang Texas - thấp hơn học phí cho sinh viên quốc tế từ hai đến ba lần.

Ngoài ra, theo đạo luật giáo dục số 51.968 của Mỹ, tất cả đại học bang Texas đều miễn giảm tối thiểu 24/30 tín chỉ năm nhất cho những học sinh có bằng tốt nghiệp tú tài quốc tế (International Baccalaureate). Điều này giúp sinh viên tiết kiệm thời gian và chi phí của gần một năm đại học.

Danh sách một số trường trung học tại bang Texas :

1. St. John Paul II High School:


2. Erie First Christian Academy:


3. Mercyhurst Preparatory School (PIA):


4. Perkiomen School:


5. The Grier School:


6. The Phelps School:


7. Valley Forge Military Academy:


8. The Brook Hill School:


9. TMI - The Episcopal School Of Texas:


10. The Village School:


-----

Trung tâm Anh ngữ và Tư vấn Du học Quốc tế USC
• 240-242 Hoà Hưng, P13, Q10
• info@usc.edu.vn – www.usc.edu.vn
• 0989.598.251 - (028)6264.3648

Các tin khác