LƯƠNG CAO, PHÚC LỢI TỐT VÀ CHÍNH SÁCH ĐỊNH CƯ ỔN ĐỊNH” LÀ NHỮNG GÌ MÀ NGÀNH Y TÁ ĐIỀU DƯỠNG TẠI ÚC ĐANG HOT

Y tá điều dưỡng là một trong những ngành đòi hỏi số lượng lao động cao. Nhiều nước trên thế giới khuyến khích học y tá bằng cách cấp học bổng những sinh viên mới và các y tá đang làm việc. Tại Úc hiện cũng có rất nhiều trường đại học có chương trình đào tạo ngành học này, đặc biệt cơ hội định cư tại Úc cũng gần như chắc chắn.

1/NGÀNH NURSING (Y TÁ ĐIỀU DƯỠNG) HỌC GÌ?

Nursing (Y tá điều dưỡng) là công việc chuyên phụ trách các công tác điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe, kiểm tra tình trạng bệnh nhân và các công việc liên quan nhằm phục vụ cho quá trình chăm sóc sức khỏe ban đầu, từ khi nhập viện cho đến khi phục hồi của bệnh nhân. Theo một định nghĩa khác thì Điều Dưỡng Viên (bao gồm cả nam và nữ) là những người có nền tảng kiến thức về khoa học cơ bản và điều dưỡng, đáp ứng được các tiêu chuẩn của ngành Y Tế, được phép kê toa tùy theo sự hướng dẫn của Bác Sĩ và có sự hoàn thiện về kỹ năng lâm sàng.
Trách nhiệm của một người Điều Dưỡng Viên, các công việc bao gồm:

  • Người chăm sóc
  • Giám sát / Trợ tá Bác Sĩ điều trị
  • Người tư vấn tâm lý

Đây có thể được coi là “nghề làm dâu trăm họ” nên người học và làm việc trong ngành này cần có sự kiên nhẫn và yêu quý công việc của mình, phải biết chấp nhận hy sinh và là người can đảm, phải thực sự yêu nghề, có năng lực và phải có một tấm lòng nhân hậu mới đáp ứng được yêu cầu của nghề Điều Dưỡng.

2/MỨC LƯƠNG KHI TỐT NGHIỆP NGÀNH NURSING (Y TÁ ĐIỀU DƯỠNG) TẠI ÚC

Mức lương ngành Điều Dưỡng theo cập nhật gần đây nhất (13/6/2015) từ đánh giá chung của payscale.com cho thấy: nhân sự ngành điều dưỡng tại Úc được trả lương từ 44,000 cho đến 77,000 đô Úc mỗi năm, thời gian làm việc mỗi người được duy trì trong 38 giờ / tuần, chế độ tăng lương từ 4 đến 5% một năm tùy theo cấp độ và số năm kinh nghiệm, ngoài ra còn có mức lương tăng ca và nhiều chế độ đãi ngộ vô cùng tốt như tăng ca ngày thứ 7 là + 50% lương, chủ nhật là 75% lương và vào các ngày Lễ hay làm thêm ngoài giờ là 200% lương.

3/HỌC NURSING (Y TÁ ĐIỀU DƯỠNG) - CƠ HỘI ĐỊNH CƯ TẠI ÚC CHẮC CHẮN

Theo danh sách định cư SOL và CSOL thì điều dưỡng luôn nằm trong 2 danh sách này và chưa bao giờ bị loại khỏi danh dách này cho thấy nhu cầu nhân lực “khổng lồ” của ngành nghề này tại Úc. Theo đáng giá của Hội nghề nghiệp điều dưỡng tại Úc thì chỉ cần với 2 năm kinh nghiệm làm việc, các Điều Dưỡng Viên đã có 100% cơ hội có thể xin được thường trú dân tại Úc (Permanent Residence).

4/ CHỌN TRƯỜNG PHÙ HỢP

University of Western Sydney nằm tại bang New South Wales là một trong những trường có chương trình đào tạo có chất lượng tốt đối với ngành Điều dưỡng, trường có liên kết với nhiều Viện nghiên cứu và các cơ sở trong ngành để đảm bảo tài liệu học tập luôn được cập nhật và phù hợp với tình hình đương đại.

Một số thành tích tiêu biểu mà trường đạt được:

  • Đứng trong 3% đại học hàng đầu thế giới.
  • Trong 100 ĐH tốt nhất trên thế giới chưa đầy 50 tuổi.
  • 80% nghiên cứu xếp trong số NC xuất sắc nhất thế giới.
  • Ở một trong những vùng phát triển nhanh nhất nước Úc.

Nhằm phổ biến thêm những thông tin hữu ích về ngành Nursing (Y tá điều dưỡng) hay du học Úc, Trung tâm Tư vấn Du học USC sẽ tổ chức một buổi hội thảo về Du học MIỄN PHÍ vào lúc: 18h - Thứ Năm 8/3/2018 tại địa chỉ: 240 - 242 Hoà Hưng, P.13, Q.10


Các tin khác