NHỮNG “ĐƯỜNG TẮT” GIÚP BẠN SĂN HỌC BỔNG DU HỌC DỄ DÀNG

Sống xa gia đình, bạn bè và những thứ thân thuộc vốn dĩ đã không mấy dễ dàng, việc cân bằng chi phí sinh hoạt còn thêm phần hóc búa. Tuy nhiên, những cách săn học bổng dưới đây sẽ giúp cuộc sống du học của bạn trở nên “dễ thở” hơn.


1.TÌM HỌC BỔNG CÓ ĐIỀU KIỆN DỄ DÀNG

Hiện nay, hầu hết mọi trường đại học đều có các loại học bổng đa dạng (một phần, toàn phần, tài trợ tài liệu học tập…). Nếu đã quyết định được ngôi trường mình chọn học, đừng bỏ qua việc tìm hiểu xem trường có chương trình học bổng nào không nhé.

Bạn không nhất thiết phải săn học bổng du học tại những “đấu trường” khốc liệt. Nếu biết lựa chọn thì các trường ít nổi tiếng hơn cũng có chương trình tốt, thích hợp với bạn.

2. KHÔNG PHẢI HỌC BỔNG NÀO CŨNG XÉT NĂNG LỰC

Đúng là học bổng thường là phần thưởng dành cho những cá nhân có thành tích xuất sắc. Thế nhưng bên cạnh đó, học bổng du học còn có mục đích dành cho cả các đối tượng khác để khuyến khích việc giáo dục nói chung.
Đừng quên những học bổng được USC cập nhật trong thời gian gần đây trên Fanpage tại các nước: Úc, Mỹ, Canada…Đây là những học bổng giá trị cao. Đặc biêt, dành cho team “high school” là học bổng 100% THPT Mỹ được tổ chức xét tuyển hàng tháng.

>> Đăng ký tham gia ở đây nhé! BẤM ĐĂNG KÝ

3.GIẢM “GÁNH NẶNG” DU HỌC KO CHỈ Ở HỌC PHÍ

Bạn có thể chọn học tại các quốc gia cho chi phí sống và sinh hoạt được chính phủ tài trợ. Hay một số quốc gia cho phép sinh viên quốc tế làm thêm, nhưng các bạn lưu ý về thời lượng làm việc tùy mỗi quốc gia sẽ có quy định khác nhau, các bạn tham khảo bảng thời lượng làm việc theo quy định dưới đây nhé

Ngoài ra, sinh viên có thể chọn một số chương trình thưc tập hưởng lương CO.OP từ cuối năm hai, kết hợp nhuần nhuyễn học và thực hành luôn đi đôi giúp phát triển tốt kỹ năng làm việc.

Du học là một trải nghiệm tuyệt vời và cũng khá tốn kém với nhiều người trẻ. Tuy nhiên, cách tính toán cẩn thận và thói quen sống khôn ngoan có thể giúp cho việc quản lý tài chính trong thời gian du học dễ dàng hơn bạn tưởng đấy. Bạn đã chọn được nơi cần đến hay chưa? Bạn đã biết mình nên theo đuổi ngành này và trường nào hay chưa? Hay “to-nhỏ” cũng USC ở link đăng ký bên dưới này nhé!

Mọi thắc mắc xin liên hệ:
--- Trung tâm Anh ngữ và Tư vấn Du học Quốc tế USC ---
• 240-242 Hoà Hưng, P13, Q10
• info@usc.edu.vn – www.usc.edu.vn • 098.95.98.251 - (028) 6264.3648

 



Các tin khác