TẠI SAO DU HỌC MỸ KHÔNG NGỪNG TĂNG LÊN?

TẠI SAO DU HỌC MỸ KHÔNG NGỪNG TĂNG LÊN?

Khi nói đến du học, dĩ nhiên một trong những phương án đầu tiên chính là Mỹ. Vì sao vậy? Dưới đây là những lý do thu hút rất nhiều sinh viên & nhân tài khắp nơi đổ về xứ Cờ Hoa.

1. Nền giáo dục hàng đầu thế giới

Đơn giản vì nước Mỹ thường dẫn đầu trong danh sách xếp hạng các trường đại học toàn cầu gồm các trường thuộc Ivy League, với tám trường tư nhân hàng đầu ở phía đông bắc của Mỹ, cũng như các trường nằm trong top của Mỹ khác như MIT, Đại học California và Đại học Stanford... 

Bên cạnh đó, Mỹ là nước được đánh giá là có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới, từ khoa học đến nghệ thuật. Sinh viên ra trường tại Mỹ thường có lợi thế về khả năng cạnh tranh và xin việc làm nữa. Ngoài ra, đặc biệt hơn, bằng cấp từ các trường cao đẳng đại học được kiểm định cấp khu vực của Mỹ có giá trị toàn cầu và được thừa nhận bởi các công ty, tổ chức và chính phủ trên toàn thế giới

2. Văn hóa đa dạng

Mỹ là đất nước có dòng người nhập cư lớn nhất thế giới, từ châu Á, châu Âu và cả châu Phi. Điều này đã biến Mỹ thành một nước đa dạng, nơi mà hầu như có tất cả các đại diện của các dân tộc và sắc tộc. Với diện tích địa lý rộng lớn, người ta có thể thấy tất sự đa dạng về mặt khí hậu và cảnh quan cùng với các lối sống và nền văn hóa khác nhau ở đây.

Tuy nhiên, văn hóa chính thống của Mỹ là vô cùng đa dạng và phức tạp và thay đổi từ khu vực địa lý này đến khu vực địa lý khác, giữa nông thôn và thành thị, và có thể chịu ảnh hưởng đặc biệt từ các cộng đồng dân tộc tại từng khu vực. Ngày nay, văn hóa Mỹ đề cao tính cá nhân bất kể bạn thuộc dân tộc, tôn giáo hay xã hội nào. Tính độc lập và tự chủ được dạy từ khi còn nhỏ, tính cạnh tranh được khuyến khích và thành tích được khen ngợi.

3. Cơ sở vật chất & Cơ hội nghiên cứu

Trong suốt quá trình học dù ở bất kỳ lĩnh vực nào bạn sẽ luôn phải dùng máy tính và ứng dụng các công nghệ kỹ thuật khác nhau. Phần lớn các trường đại học đều kết hợp các kỹ thuật hiện đại vào chương trình học, và khuyến khích sinh viên sử dụng thành thạo máy tính trước khi bắt đầu làm việc. Ngoài ra, với kinh nghiệm học tập tại Hoa Kỳ, sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có cơ hội xin việc làm thực tập trong lĩnh vực học của bạn thông qua chương trình đào tạo thực hành có chọn lọc. Trong suốt khóa học bạn cũng được phép làm việc tối đa 20 tiếng một tuần trong các cơ sở của trường hoặc làm việc toàn thời gian giữa các kỳ nghỉ và mùa hè.

Thư viện trường IOWA

Sinh viên đại học và nghiên cứu sinh ưu tú sẽ có cơ hội tích lũy các kinh nghiệm quý báu thông qua các đề tài nghiên cứu hoặc trợ giảng trong suốt quá trình học tập. Nhiều chương trình thạc sĩ tạo cơ hội cho nghiên cứu sinh làm trợ giảng cho các sinh viên đại học hoặc trợ lý nghiên cứu trong các dự án chuyên sâu về lĩnh vực học. Tốt nghiệp đại học tại Hoa Kỳ đồng nghĩa với việc bạn không chỉ có kiến thức trong ngành học bạn đã lựa chọn, mà còn có thêm kiến thức trong cả các lĩnh vực khác về khoa học và tự nhiên. Các sinh viên theo học tại các cơ sở giáo dục bậc cao ngoài học chuyên ngành lựa chọn còn phải tham gia các khóa học trong các lĩnh vực chung khác nhau.

=> Do đó, nước Mỹ luôn là một trong nhưng sự lựa chọn hàng đầu cho chương trình du học để thăng tiến hơn tron sự nghiệp và cuộc sống của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Nhưng hiện nay, nước Mỹ đang có những biến đổi trong chính sách nhập cư & pháp luật.

 

Các tin khác