HỘI THẢO CAO ĐẲNG CỘNG ĐỒNG MỸ

USC kính mời các bạn và quý PH đến tham gia hội thảo: CAO ĐẲNG CỘNG ĐỒNG MỸ - Những điều bạn chưa biết:
○ Thời gian: 9h ngày 17/9/2017
○ 240 - 242 Hoà Hưng, P.13, Q.10 

**********************

Học Cao Đẳng Cộng đồng Mỹ hiện nay đang là một xu hướng phổ biến đối với các bạn trẻ  Việt Nam lựa chọn làm con đường du học cho bản thân hiện nay. Theo thống kê, Mỹ có hơn 1200 trường Cao đẳng Cộng đồng và đào tạo khoảng 47% sinh viên trên khắp nước Mỹ hằng năm. Vậy tại sao Cao đẳng Cộng đồng là xu hướng học tập phổ biến? Cao đẳng Cộng đồng là như thế nào? Và những lý do bạn nên chọn Cao đẳng Cộng đồng?


••• Về hệ thống Cao đẳng Cộng đồng – Community College •••

Cao đẳng Cộng đồng Mỹ là hệ thống giáo dục 2 năm sau trung học phổ biến nhất của Mỹ. Hệ thống CĐCĐ có những chương trình học khác nhau, khi kết thúc sinh viên sẽ được cấp chứng chỉ (certificates) hoặc bằng cao đẳng (associate degrees). Sau khi kết thúc khóa học tại Cao đẳng Cộng đồng, sinh viên sẽ có những kiến thức và kĩ năng cần thiết cho một số ngành nghề nhất định. Hoặc các bạn chuyển tiếp đến một trường đại học khác và hoàn tất 2 năm cuối để có bằng cử nhân.


••• Ưu điểm khi học tại Cao đẳng Cộng đồng •••


1. Học phí thấp: 

Học phí luôn là vấn đề được các bạn học sinh và gia đình quan tâm nhất. Trung bình học phí tại các trường Cao đẳng Cộng đồng là chỉ khoảng từ 7.000 đến 9.000 USD/năm. Con số này sẽ lớn hơn gấp 4 lần nếu các bạn theo học tại các trường đại học công lập 4 năm từ 25.000 đến 35.000USD/năm và khoảng 30.000 đến 50.000USD/năm nếu là trường tư thục. Với học phí thấp hơn nhưng chương trình học tại Cao đẳng Cộng đồng có chất lượng tương đương với 2 năm đầu ở các đại học và chất lượng giáo viên được đảm bảo tất cả đều có bằng Thạc sỹ hoặc Tiến sỹ.

2. Chi phí sinh hoạt ít:

Sinh viên Cao đẳng thường ở với người bản xứ khoảng 7.000 – 10.000USD/năm, các bạn còn có thể hiểu được nét văn hóa của người bản địa và cách sinh hoạt của họ. Còn sinh viên đại học thường bị bắt buộc phải ở trong ký túc xá trường trong 1 đến 2 năm đầu tiên, và chi phí cũng cao hơn từ 12.000 – 15.000/năm học.

3. Yêu cầu đầu vào phù hợp: 

Ngoài chi phí về học tập và sinh hoạt tiết kiệm hơn, yêu cầu đầu vào của các trường Cao đẳng Cộng đồng cũng “dễ thở” hơn với  TOEFL và IELTS vừa phải và không yêu cầu SAT. Đây là một lợi thế vì phù hợp với phần lớn các bạn học sinh cấp 3 Việt Nam.

4. Chất lượng học tập tốt:

Các trường Cao đẳng Cộng đồng thường có số lượng sinh viên ít hơn so với các trường đại học hệ 4 năm. Chính vì vậy các giảng viên sẽ dành nhiều thời gian và tập trung vào việc giảng dạy cho các sinh viên. Các bạn còn nhận được sự giúp đỡ nhiều hơn từ các chuyên gia tư vấn.

5. Đăng ký môn và lịch học linh hoạt: 

Cao đẳng cộng đồng có nhiều lớp học ban đêm và các lóp học vào cuối tuần các trường đại học, sẽ phù hợp với những bạn cần thời gian linh hoạt để làm thêm. Các trường Cao đẳng Cộng đồng không có quy định chặt chẽ về việc đăng ký môn học và bỏ môn học, vì vậy nếu bạn không theo kịp môn nào đó bạn có thể bỏ môn mà không ảnh hưởng nhiều đến điểm số.

6. Chuyển tiếp Đại học dễ dàng: 

Sau khi hoàn thành chương trình tại Cao đẳng Cộng đồng, bạn có thể chuyển tiếp đến bất kì trường Đại học nào để hoàn thành 2 năm còn lại và lấy bằng cử nhân tại Đại học đó. Điều đó phụ thuộc vào kết quả học tập của bạn tại Cao đẳng Cộng đồng. Hoàn toàn không có sự khác biết về bằng cử nhân giữa sinh viên chuyển tiếp từ Cao đẳng Cộng đồng và sinh viên Đại học 4 năm.

7. Có thể hành nghề ngay: 

Nhiều ngành ở Mỹ chỉ yêu cầu có bằng Associate Degree mà không cần bằng Bachelor’s  là có thể hành nghề ngay như Food Service hoặc Radiologic. Các trường Cao đẳng Cộng đồng phát triển những ngành học với mục đính đào tạo kiến thức và kĩ năng dành riêng cho nghề này, trong khi các trường Đại học lại không có những ngành học như vậy.

••• Vậy những bạn nào nên học Cao đẳng Cộng đồng Mỹ?•••

- Các bạn có điểm IELTS/GPA không cao.
- Các bạn có điều kiện kinh tế không nhiều, muốn tiết kiệm chi phí.
- Các bạn có nguyện vọng học các ngành nghề có tính thực hành cao (thiết kế, mỹ thuật, quản lý khách sạn, nhà hàng...)
- Và những bạn chưa chắc chắn bản thân muốn đi con đường nào.

Tóm lại,
Cao đẳng cộng đồng đang là một trong những xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm con đường du học cho bản thân hiện nay vì sự tiết kiệm chi phí cũng như thời gian. Nắm bắt xu thế đó, USC kính mời các bạn và quý PH đến tham gia hội thảo: CAO ĐẲNG CỘNG ĐỒNG MỸ - Những điều bạn chưa biết.
♥ Link đăng ký: https://hoi-thao-cao-dang-cong-dong-my
♥ Bên cạnh đó, các bạn còn được gặp trực tiếp với đại diện trường Skagit Valley College.
------------------------------------
Các bạn hãy liên hệ ngày với Trung tâm Tư vấn du học quốc tế USC nếu có thắc mắc hoặc cần tư vấn về chương trình Cao đẳng Cộng đồng Mỹ.
Địa chỉ: 240-242 Hoà Hưng, P13, Q10, TPHCM
Hotline: 098.95.98.251 hoặc (028) 6264 6010
Fanpage: www.fb.com/trungtamUSC


 

Các tin khác