LỘ TRÌNH DU HỌC VÀ ĐỊNH CƯ ÚC HOÀN HẢO

“Du học và định cư Úc sau khi hoàn thành chương trình học không phải là câu chuyện đơn giản”. Đây là điều mà không nhiều phụ huynh và học sinh biết đến do những quan niệm sai lầm từ chính sách của Chính phủ Úc trong quá khứ.

Lộ Trình Du Học Định Cư Úc Hoàn Hảo

Sở hữu hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới và môi trường sống thân thiện, Úc trở thành quốc gia lý tưởng để du học và định cư. Vậy làm thế nào để du học sinh sau khi tốt nghiệp vẫn có cơ hội định cư tại Úc mà không phải học lại hoặc chuyển đổi địa điểm học? Cùng USC bật mí một vài thông tin bổ ích để có lộ trình du học định cư Úc hoàn hảo nhé!

Về giáo dục, Úc có khá nhiều chính sách thu hút du học sinh đến học tập, tuy nhiên về vấn đề định cư thì không hề đơn giản do hiện tại Úc đang siết chặt chính sách định cư để đảm bảo an toàn cho quốc gia họ. Học tập tại Úc khá đơn giản nhưng để được định cư khi học xong thì lại không.

Hầu hết du học sinh sau khi tốt nghiệp luôn tìm kiếm cơ hội để được ở lại Australia làm việc và sinh sống. Nhưng không ít trong đó không thể thực hiện việc này do chọn sai ngành và địa điểm học tập ngay từ đầu. Nhiều du học sinh phải học lại một ngành hoàn toàn mới hoặc sang một địa điểm học tập khác để tìm kiếm cơ hội định cư. Hệ quả là chi phí học tập tăng gấp đôi cùng với việc chậm trễ 02 – 03 năm thời gian quý giá của du học sinh.

Lộ trình du học định cư Úc hoàn hảo gói gọn trong 3 bước. Tuy nhiên du học sinh phải chuẩn bị khá kỹ để có được lộ trình hiệu quả và ít tốn kém nhất.

Step 1: Chọn trường và ngành học phù hợp

Bước đầu tiên các bạn phải chọn cho mình một ngôi trường có đào tạo sinh viên quốc tế tại Úc. Song song với việc chọn trường bạn phải chọn luôn ngành học phù hợp với bản thân và định hướng tương lai của gia đình.

Việc chọn lựa trường và ngành phù hợp dựa vào khá nhiều yếu tố: Điểm GPA, trình độ IELTS, yêu cầu đầu vào của ngành học và khả năng tài chính của gia đình bạn.

Tuy nhiên đó chỉ mới là những điều kiện cơ bản để chuẩn bị du học tại Úc. Du học định cư Úc cần phải cân nhắc nhiều yếu tố phức tạp hơn.

Trong quá trình chọn trường và ngành để du học định cư Úc bạn phải cân nhắc đến chính sách định cư và danh sách nghề nghiệp thiếu hụt được công bố bởi liên bang hoặc tiểu bang. Các chính sách này được cập nhật hàng năm một cách chi tiết từ các nguồn thông tin khác nhau.

Việc chọn sai trường và ngành học ngay từ đầu có thể đóng hoàn toàn cánh cửa định cư của du học sinh Úc sau khi hoàn thành khoá học và điều này có thể gây ảnh hưởng lớn đến tương lai và các dự định của học sinh cũng như gia đình.

Ngoài ra, việc không thể định cư cũng sẽ khiến cho khoản đầu tư lớn của gia đình vào du học sinh mất đi nhiều ý nghĩa trong nhiều trường hợp.

Đến với USC, chúng tôi có thể và sẽ tư vấn cho bạn những lộ trình chính xác nhất để đảm bảo con đường du học – định cư của bạn luôn hoàn hảo.

Step 2: Xin visa du học và chuyển visa, xin visa post-study work sau khi tốt nghiệp

Lộ trình xin visa du học nhanh hay chậm tùy thuộc vào chất lượng hồ sơ của từng học sinh, sinh viên. Trung bình thời gian xin visa du học Úc dao động từ 1 đến 2 tháng. Quá trình xin visa du học có thể diễn ra song song hoặc chậm hơn 1 đến 2 tuần so với quá trình ghi danh xin thư mời nhập học từ trường.

Sau khi hoàn thành chương trình học tại Úc bạn sẽ có thể xin visa để ở lại từ 1,5 đến 3 năm để làm việc tích lũy kinh nghiệm. Đây là một trong những bước quan trọng để làm visa định cư sau này và USC cũng sẽ đồng hành cùng các bạn học sinh sinh viên.

Step 3: Xin visa định cư

Lộ trình định cư cần được hoạch định ngay từ đầu, trong đó bao gồm những ngành nghề và địa điểm được ưu tiên, những phương thức cộng thêm điểm định cư cũng như những yếu tố bắt buộc chuẩn bị trước khi nộp hồ sơ(IELTS, kinh nghiệm làm việc,…)

Chỉ khi đáp ứng được các yêu cầu bắt buộc và tích luỹ đủ số điểm để định cư, du học sinh mới có thể nộp hồ sơ xin Định cư tại Úc.

Trung tâm USC sẽ hỗ trợ tư vấn kỹ càng các yêu cầu trên cũng như thực hiện việc nộp hồ sơ xin định cư tại các tiểu bang hoặc liên bang ở Úc.

Những yếu tố cơ bản để bắt đầu quá trình du học định cư Úc

Mọi lộ trình đều phải có một điểm bắt đầu và lộ trình du học Úc hoàn hảo bắt đầu từ việc chuẩn bị 3 yếu tố sau để có thể hoàn thành hồ sơ du học: học vấn, khả năng tiếng anh (điểm IELTS) và khả năng tài chính của gia đình.

Việc cung cấp bảng điểm GPA giúp bạn chứng minh trình độ học vấn và đáp ứng yêu cầu từ trường hoặc ngành học của giáo dục Úc. Đây là yếu tố đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị khi muốn thực hiện giấc mơ du học định cư tại nước Úc thơ mộng.

Bên cạnh GPA, yếu tố thứ hai bạn cần chuẩn bị là điểm thi IELTS. IELTS gần như là điều kiện bắt buộc để bạn có thể nhận được thư mời nhập học từ một trường đại học, hoặc cao đẳng Úc. IELTS từ 5.0 trở lên thì bạn đã có cơ hội được nhận vào trường. Tuy nhiên USC khuyên bạn nên rèn luyện IELTS của mình càng nhiều càng tốt. Vì điểm IELTS càng cao thì cơ hội xin visa, thư mời nhập học và học bổng càng lớn.

Điều kiện thứ 3 là khả năng tài chính từ gia đình bạn. Đây là yếu tố quyết định bạn có thể xin visa hay không. Tùy điều kiện yêu cầu của từng cấp độ xét duyệt của trường mà USC sẽ hỗ trợ hướng dẫn và hoàn tất thủ tục phù hợp nhất để đảm bảo điều kiện xin visa của từng hồ sơ

Du học định cư Úc không quá khó khăn nếu bạn có được lộ trình đúng đắn. USC mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về con đường du học định cư sắp tới.

USC được cấp phép hoạt động và chịu sự quản lý của Bộ Di trú Úc. Chúng tôi cam kết luôn đem lại những thông tin hữu ích và giá trị cho cộng đồng du học định cư.

Hãy để USC đồng hành cùng bạn trên con đường du học định cư!

 

Các tin khác